วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

วิธีซ่อนไฟล์ไว้ในรูปภาพ

สวัสดีครับ ทุกวันนี้เวลาเราต้องการซ่อนไฟล์สำคัญต่างๆ เราก็มักจะใช้โปรแกรมจำพวก Hidden ต่างๆ กันใช่มั๊ยครับ ซึ่งนั่นก็ดี แต่หากวันใดเราเกิดลืมรหัสผ่านขึ้นมาหล่ะ หรือไม่โปรแกรมซ่อนไฟล์มันเกิดแฮงขึ้นมาไม่สามารถเปิดดูได้หล่ะก็ งานเข้าแน่ครับ ดังนั้นผมจึงนำวิธีง่้ายๆ ไม่ต้องลงโปรแกรมใดๆ เลย เพียงแค่พิมพ์ Dos เพียงไม่กี่คำ ไฟล์สำคัญของคุณก็จะถูกซ่อนเข้าไปอยู่ในรูปทันที โดยถ้าดับเบิ้ลคลิกก็จะเป็นรูปภาพปกติทั่วไป ซึ่งก็คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีไฟล์อยู่ในรูปได้ เป็นวิธีการซ่อนที่แยบยลที่สุดก็ว่าได้ครับ เกริ่นมาซะเยอะไปดูวิธีการกันเลยครับ

วิธีซ่อนไฟล์

1. ทำไฟล์ที่คุณต้องการซ่อนให้กลายเป็นไฟล์ WinRar ก่อนครับ

 
 

2.คลิกที่ Start > Run พิมพ์ cmd แล้วจำ Path ไว้ ในรูปนี้เป็น Path ชื่อของผมครับ
( Path = ตำแหน่งที่ตั้งไฟล์ )


3. เลือกรูปมาหนึ่งรูป และทำการย้ายรูปและไฟล์สำคัญของคุณที่ทำให้กลายเป็นไฟล์ WinRar แล้ว ไปไว้ในโฟลเดอร์ตาม Path ที่ได้ เช่น ผมได้นำรูปและไฟล์ WinRar มาไว้ที่โฟลเดอร์ Max ตาม Path ดังรูปด้านบน


4. ที่ Command Prompt พิมพ์คำว่า copy /b ชื่อรูป.jpg + ชื่อไฟล์.rar ชื่อรูป.jpg แล้วกด Enter ครับ

            ตัวอย่าง



ที่รูปภาพดังกล่าวก็จะมีไฟล์สำคัญของเราซ่อนไว้ในนั้นเรียบร้อย สังเกตได้จากขนาดของไฟล์รูปภาพจะมีขนาดใหญ่กว่าเดิม



ไฟล์รูปภาพดังกล่าวเวลาที่เราดับเบิ้ลคลิก ก็จะเหมือนกับเราดูรูปปกติ เวลาจะเปิดใช้งานไฟล์ที่เราซ่อนไว้ให้เปิดด้วยโปรแกรม WinRar ดังนี้ คลิกขวาที่ไฟล์รูป > Open With > WinRar Archiver
เพียงเท่านี้ไฟล์สำคัญของคุณก็จะถูกซ่อนไว้ในรูปภาพแล้ว ลองเอาไปทำกันดูนะครับ มีประโยชน์มากทีเดียว ;D

 

4 ความคิดเห็น:

สุดยอดอ่ะ..ไว้ลองเล่นดูมั่ง .. ก่อนอื่นต้องซ่อนบทความนี้ไม่ให้คนที่เราจะซ่อนไฟล์เห็นก่อน :P

*0* อ๊ะ! ใครหนอคนนั้น รีบมาดูบทความนี้เร็ว แจมจะซ่อนแล้ว คริ คริ ^^

ทำไมผมทำไม่ได้อะคับ มันไม่coppyให้

@[D]ark[Z]one ใจเย็นๆ แล้วลองทำดูใหม่นะครับ ข้ามขั้นตอนไหนไปรึเปล่า เช่น ย้ายรูปและไฟล์สำคัญไปไว้ในโฟลเดอร์ตาม Path รึยัง ที่ Command Prompt พิมพ์ถูกหรือไม่ ฯลฯ ลองดูอีกทีนะ ^_-

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More