วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วิธีการเพิ่ม Copy To และ Move To ในเมนูคลิกขวา



   สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาบอก วิธีการเพิ่ม Copy To และ Move To ในเมนูคลิกขวา สำหรับ Windows 7 , Vista ให้ทราบกันนะครับ ในการที่เราจะคัดลอก หรือ ย้ายไฟล์ต่างๆ นั้น ปกติแล้วในวินโดว์รุ่นเก่าๆ หน่อยก็จะมี copy to กับ move to ในเมนูคลิกขวามาให้อยู่แล้ว แต่พอเวอร์ชั่นใหม่ขึ้นมาฟังชั่นนี้ก็ถูกตัดออกไปทำให้ความสะดวกที่เคยมีหายไป และเราต้องมาใช้วิธี Copy และ Paste แทน ซึ่งยุ่งยากกว่าเก่าเพราะกว่าจะเข้าไปวางในโฟลเดอร์ที่ต้องการได้ก็เหนื่อยทีเดียว ยิ่งถ้าโฟลเดอร์นั้นอยู่ลึกๆ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง

   ดังนั้นผมจึงนำวิธีที่จะนำความสะดวกนั้นกลับคืนมา โดยการนำ copy to และ move to มาอยู่ในเมนูคลิกขวาเหมือนเดิม ด้วยวิธีการง่ายๆ ครับ ดังนี้เลย

คำสั่ง Copy To

1. ให้เปิด Notepad ขึ้นมาและพิมพ์ตามบรรทัดด้านล่างนี้ (หรือก๊อปปี้ไปวางก็ได้)

 Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_CLASSES_ROOT\AllFilesystemObjects\shellex\ContextMenuHandlers]

[HKEY_CLASSES_ROOT\AllFilesystemObjects\shellex\ContextMenuHandlers\{C2FBB630-2971-11D1-A18C-00C04FD75D13}]


2. แล้ว Save เป็นไฟล์นามสกุล .reg
    เช่น copyto.reg  ก็จะได้ไฟล์มาหนึ่งไฟล์ สำหรับคำสั่ง Copy To



คำสั่ง Move To

1. ให้เปิด Notepad ขึ้นมาและพิมพ์ตามบรรทัดด้านล่างนี้ (หรือก๊อปปี้ไปวางก็ได้)

 Windows Registry Editor Version 5.00

[HKEY_CLASSES_ROOT\AllFilesystemObjects\shellex\ContextMenuHandlers]

[HKEY_CLASSES_ROOT\AllFilesystemObjects\shellex\ContextMenuHandlers\{C2FBB631-2971-11D1-A18C-00C04FD75D13}]


2. แล้ว Save เป็นไฟล์นามสกุล .reg เช่นกัน

ตอนนี้เราก็จะได้มา 2 ไฟล์แล้ว เป็นไฟล์นามสกุล .reg

ให้ทำการ ดับเบิ้ลคลิก แล้วคลิก Yes ทั้ง 2 ไฟล์เลยครับ ก็เป็นอันเสร็จ


** แต่ถ้าไม่อยากทำเอง ก็ดาวน์โหลดไฟล์ดังกล่าว ไปใช้ได้เลยครับ  Download



 source : howtogeek

2 ความคิดเห็น:

สวัสดี ครับ Admin
ก่อนอื่น ผมชอบ บล็อกนี้มาก
วันนี้ 23h00 18.1.2014 เปีดพบบล็อกนี้
แต่จะย้ายบ้านละ เซ็งเลย...
ให้เวลาผม save ข้อมูล 2 วันนะครับ

ผมอยากถามเกี่ยวกับเทคนิคบางอย่าง
ในกานส้างบล็อก จะรบกวนคุณไหมครับ
ผมหามันมานานจนจะท้อ ไม่นืกว่าวันนี้
จะพบมันที่นี้....

อยากติดตามข่าวสารของคุณ
อยากติดต่อกับคุณ จะทำไงดี
มีอีเมลไหมครับ หลือ Facebook ก็ได้
ถ้าไม่สะดวกเปีดเผย อีเมวผมครับ pheth12@gmail.com

ผมจะโพส ในหลายบทความนะครับ ผมกลัวคุณจะไม่เห็น

ตอบเมล์แล้วนะครับ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More