วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มาย่อลิ๊งค์ยาวๆ กันเถอะ

สวัสดีครับวันนี้ผมมีเว็บดีๆ มาบอกกัน ทุกวันนี้การที่เราใช้อินเตอร์เน็ตก็อาจจะมีเว็บไซต์ที่เราชื่นชอบ ที่อยากจะบอกต่อให้คนอื่นได้ดูบ้าง แต่เว็บเพจบางหน้าที่ต้องการนั้นนะสิครับที่มีปัญหา ทำไมหรือ? ก็ URL หรือที่อยู่ของหน้าเว็บเพจนั้นนะสิครับมันยาวเหลือเกิน จะคัดลอกไปแปะที่ไหนก็ไม่สะดวก ยาวเป็นขบวนรถไฟกันเลยทีเดียว แต่มีเว็บไซต์นึงที่แก้ปัญหานั้นให้เราแล้ว สามารถย่อลิ๊งค์ที่ยาวๆ ให้สั้นลง ไม่ว่าลิ๊งค์จะยาวแค่ไหนก็ย่อให้สั้นลงได้หมด เว็บที่ว่าคือ http://bit.ly ลองแวะไปใช้บริการกันดูนะครับ

วิธีใช้งานก็ไม่ยาก

  1. นำ URL ที่เราต้องการย่อมาวางในช่อง Shorten with bit.ly
  2. แล้วคลิกที่ด้านข้าง ที่ปุ่ม Shorten
  3. ก็จะขึ้นช่อง Your Link ซึ่งเป็นที่อยู่ URLของเราที่ถูกย่อลงมาจนสั้น และ ก็สามารถคัดลอก URL นั้นเพื่อนำไปใช้งานได้ทันทีเลยครับ

1 ความคิดเห็น:

นี่แหละที่ต้องการ ใจจ้า

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More