วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

วิธีการทำลิงค์ให้เปิดหน้าใหม่ โดยไม่ปิดหน้าเดิม

วันนี้มีโค้ดมาฝากครับ นั่นก็คือการทำลิงค์ให้คลิกแล้วเปิดหน้าใหม่โดยที่ไม่ปิดหน้าเดิม เพราะเว็บบล็อกส่วนใหญ่เวลาที่เราคลิกที่ลิงค์แล้วมันมักจะเปิดหน้าใหม่ให้ทันที โดยที่จะปิดหน้าเดิมของเราไปด้วย ซึ่งเราต้องเสียเวลามาเปิดหน้าเดิมใหม่อีกครั้ง ซึ่งทำให้เราไม่สะดวก ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเป็นผู้มาเยี่ยมชมเว็บของเราถ้าเค้าคลิกที่ลิงค์แล้ว ลิงค์นั้นออกไปเว็บอื่นก็จบข่าวเลยครับ เพราะบางท่านก็จะเลยตามเลยออกมาแล้วก็ไม่กลับเข้าเว็บของเราอีก นั่นทำให้เราเสียผู้เยี่ยมชมที่ดีไปได้ครับ ซึ่งไม่มีใครต้องการให้เป็นแบบนั้นแน่ๆ มาดูโค้ดกันเลยครับ
ให้เติม target="_blank" ใส่เติมเข้าไปดังนี้

รับโค้ด

ข้อความซ่อน
<a href="URL ที่ต้องการให้ลิงค์ออกไป" target="_blank">ข้อความที่ต้องการให้เป็นลิงค์</a>

ตัวอย่าง:

  <a href="http://xn--42c2de1arqm.blogspot.com" target="_blank">เว็บสาระคอม</a>

เว็บสาระคอม

2 ความคิดเห็น:

ผมก็ใช้ blogger อยู่ แต่อยากได้ ธีมแบบเว็บนี้ ต้องทำอย่างไรครับ?

ตอบคุณ dunungonline ไปเลือกธีมสวยๆ ที่เว็บนี้เลยครับ http://www.premiumbloggertemplates.com เป็นธีมระดับพรีเมี่ยมที่เว็บมาสเตอร์ใจดี เค้าแจกให้ใช้กันฟรีๆ ครับ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More