วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2555

Allway Sync โปรแกรมสำรองข้อมูลแบบเหนือชั้น

 

      สวัสดีครับ การใช้คอมพิวเตอร์ของเรานั้นเป็นที่แน่นอนว่าจะต้องมีการบันทึกข้อมูลต่างๆ ลงไปในเครื่องอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นไฟล์งาน เอกสารต่างๆ รูปครอบครัว วีดีโอ หรือ ไฟล์ต่างๆ ที่ดาวน์โหลดมาจากอินเตอร์เน็ต ซึ่งบางไฟล์ก็อาจจะเป็นไฟล์ที่มีอยู่ไฟล์เดียวในโลก หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว เช่น ไฟล์วีดีโองานแต่ง รับปริญญา ฯลฯ ซึ่งถ้าจู่ๆ วันนึงได้อันตธานหายไปจากคอมของเรา แน่นอนว่าจะต้องรู้สึกช็อค มึนงง เกิดอาการเสียดายอย่างสุดๆ เกิดขึ้นแน่ๆ เหมือนผมซึ่งเจอกับตัวเอง ด้วยความชะล่าใจ ( ประมาทอย่างแรง -*- ) ลง windows ใหม่ยังไม่ทันได้ลง Antivirus ก็ไปดับเบิ้ลคลิกไฟล์ไวรัสเข้า มันก็จัดการลบข้อมูลของผมซะเรียบทุกไดร์เลย ใช้เวลาในการลบข้อมูลของผมแค่แป๊บเดียว แต่กว่าผมจะเก็บรวบรวมข้อมูลเหล่านั้นมาได้ ใช้เวลาหลายปี ไม่อยากบรรยายเลยครับว่าโมโหแค่ไหน (=‵′=) หากทุกท่านไม่อยากเจอเหตุการณ์แบบผม ก็ควรจะมีการสำรองข้อมูลสำคัญไว้ก่อนจะดีกว่า

      ทีนี้การสำรองข้อมูลนั้นก็มีหลายวิธี เช่น เก็บใส่ Flash Drive , External HDD , CD DVD , Etc. ซึ่งมันก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่ถ้าจะให้เหมือนในคอมของเราแบบเป๊ะๆ เลยนั้นมันคงยากและเสียเวลาที่ต้องคอยมาสำรองข้อมูลด้วยตัวเองอยู่ตลอด ผมจึงอยากแนะนำโปรแกรมชั้นดี ซึ่งมีความสามารถในการสำรองข้อมูลแบบโคลนนิ่งกันออกมาเหมือนฝาแฝดเลยทีเดียว

      โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Allway Sync เป็นโปรแกรม Sync ไฟล์และโฟลเดอร์ให้เหมือนกันทุกอย่าง เวลาที่คุณมีไฟล์ใหม่ๆ ที่สร้างขึ้นมา คุณแค่คลิกให้มัน Sync ข้อมูล (ทำไฟล์และโฟลเดอร์ให้เหมือนกัน) เพียงเท่านี้ไฟล์นั้นก็จะถูกคัดลอกไปอยู่ในที่ที่คุณกำหนดแล้ว และถ้าหากคุณตั้งค่าแบบ Auto Sync ไว้พอถึงเวลาที่กำหนดมันก็จะทำการคัดลอกไฟล์ให้แบบอัตโนมัติเลยครับ เป็นโปรแกรมที่ได้รับรางวัลแถมยังรองรับภาษาไทยด้วยนะ สุดยอดไปเลย ^_^

วิธีตั้งค่าให้คัดลอกแบบอัตโนมัติ (Auto Sync)

คลิกที่ งาน > คุณสมบัติ > เชื่อมต่ออัตโนมัติ > เลือกและกำหนดค่าการเชื่อมต่ออัตโนมัติตามต้องการ


Download For PC

Download For Portable

License : Free
Support : Windows 2000/XP/2003/Vista/2008/Windows 7
More information

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More