วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิธีตรวจสอบว่าใครถ้ำมองคุณหรือไม่?

กลัวถูกถ้ำมอง ทำไงดี?
เพื่อนนายเกาเหลากำลังปวดหัวกับปัญหาที่ลงโปรแกรม Logmein (โปรแกรมประเภทรีโมทควบคุมคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น) แต่พอจะลบโปรแกรมออก มันก็ไม่ยอมออก เข้าข่ายดื้อด้าน แถมยังกลัวอีกว่าเครื่องตัวเองจะถูกแอบดู หรือจะมีวิธีตรวจสอบยังไงว่ามีใครแอบดูหน้าจอเราอยู่หรือเปล่า
โปรแกรม Logmein ถือเป็นโปรแกรมประเภท Remote Desktop สำหรับล็อกอินเข้ามาที่เครื่องคอมพ์และควบคุมได้จากระยะไกล ซึ่งหากได้ Uninstall ออกไปแล้วก็จะไม่มีโปรแกรมนี้ค้างอยู่ในเครื่องแล้ว ส่วนการตรวจสอบว่ามีใครเข้ามาดูหรือไม่ มีวิธีตรวจสอบได้ง่ายๆ โดยให้คุณเปิดหน้าต่าง DOS ขึ้นมา โดยพิมพ์คำสั่ง cmd ในช่อง Run จากนั้นพิมพ์ Netstat 10 (โดยที่ 10 หมายถึงการให้มีการอัพเดตข้อมูลทุก 10 วินาที) ซึ่งคุณสามารถดูได้ว่ามีใครเข้ามาในเครื่องหรือไม่ โดยสามารถดูหมายเลขไอพีแอดเดรสได้ด้วย ส่วนเลขไอพีแอดเดรสของคุณจะแสดงในช่อง Localhost และเลข 127.0.0.1 ซึ่งเป็นการเรียกใช้งานจากเครื่องของคุณเอง เอาละตอนนี้รีบไปตรวจโดยด่วนว่าเครื่องคุณมีใครแอบดูหรือถ้ำมอง?

วันนี้ ไม่มีโปรแกรมไรมาเสนอครับ เลยเอาวิธีจับคนถ้ำมองคอมพิวเตอร์ของคุณ(ภายในแลน) (อย่างเช่นเล่นในห้องคอมของร.ร.แล้วจะทดสอบดูว่าเครื่องแม่สามารถดูการกระทำ ของคุณได้หรือไม่)
อันดับแรก
ไปที่ Start>all programs>>>accessorics>>>>command prompt(สีดำๆนั่นแหละ)
เปิดมันแล้วพิมพ์ netastat 10(ตัวเลขแสดงความถี่ในการตรวจสอบ)
ถ้ามีคนมองคุณอยู่ละก็มันจะปรากฏไอพีแปลกๆซึ่งไม่ใช่ของเราขึ้นมา หุๆ


ที่มา: ruk-com.in.th

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More