วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีตั้งค่า ไม่ให้คนอื่นค้นหา Profile ของเราใน Facebook เจอ

วันนี้มีทิปเล็กๆ น้อยๆ มาฝากสำหรับคนที่ใช้ Facebook เป็นประจำ ซึ่งเป็นวิธีการตั้งค่าไม่ให้บุคคลอื่น หรือคนที่เราไม่รู้จักค้นหาเราเจอในระบบค้นหาของ Facebook เหมาะสำหรับคนที่เป็นห่วงเรื่องความเป็นส่วนตัวสูง หรือคนที่ห่วงว่าจะมีค้นนำเอาอีเมลของเราไปค้นหา Profile ก็สามารถป้องกันในกรณีได้ครับ
วิธีการก็ไม่ยากเย็นอะไรครับ ตามขั้นตอนเลย

(ผมขออธิบายด้วยเมนูภาษาอังกฤษนะครับ หากใครใช้ภาษาไทยก็สามารถประยุกต์ใช้ได้เหมือนกันครับ)
เปิดไปที่หน้า Facebook ตรงเมนูด้านบนขวา คลิกที่ Privacy (หรือ http://www.facebook.com/settings/?tab=privacy)


จากนั้นตรงหัวข้อ Connecting on Facebook คลิกที่ View Settings


ตรงหน้านี้แหล่ะครับ ที่จะเป็นการกำหนดการตั้งค่า
มีด้วยกัน 3 ตัวเลือกครับ คือ

  • Everyone : สามารถค้นหาได้ทุกคน (ค่าปกติ)
  • Friends of Friends : เฉพาะเพื่อนเรา และเพื่อนของเพื่อนเราเท่านั้นที่สามารค้นหาตัวเราเจอได้
  • Friends Only : เฉพาะคนที่เป็นเพื่อนของเราแล้วเท่านั้น
เพียงเท่านี้ คนที่กังวลว่าคนอื่นจะมาค้นหาเราใน Facebook เจอ ก็สบายใจได้อีกขั้นครับ :D
ที่มา: 9tana.com

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More