วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีซ่อนโฟลเดอร์แบบง่ายและปลอดภัย

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ผมขอเสนอวิธีการซ่อนโฟลเดอร์แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรเลย แถมสะดวกในการใช้งานอีกต่างหาก

เป็นธรรมดาใช่มั๊ยครับที่เราอาจจะต้องการความเป็นส่วนตัว ต้องการเก็บข้อมูลบางอย่างไว้เป็นความลับไม่อยากให้ใครมาเห็น เพราะบางทีคอมพิวเตอร์ก็ไม่ได้ใช้แค่เราคนเดียว อาจจะมีสมาชิกในบ้านใช้ร่วมกันอยู่ จึงอาจจะเผลอมาเปิดโฟลเดอร์ที่เราไม่อยากให้เห็นได้ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือการ ซ่อน ครับ

แต่จะซ่อนยังไงดีให้คนอื่นไม่รู้ และสะดวกในการใช้งานด้วย โดยที่ไม่ต้องลงโปรแกรมอะไรเลย เพราะบางที ถ้าโปรแกรมซ่อนโฟลเดอร์เหล่านั้น มันเกิดแฮงค์ขึ้นมา ก็อาจจะพาข้อมูลอันแสนรักที่อยู่ในแฟ้มลับของคุณหายไปด้วย ซึ่งก็คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นแน่ใช่มั๊ยครับ ดังนั้นเรามาดูวิธีการซ่อนโฟลเดอร์แบบปลอดภัยโดยไม่ใช้โปรแกรมกันเลยครับ

ขั้นตอน

1. ให้สร้างโฟลเดอร์ขึ้นมา

2. คลิกที่ชื่อแฟ้ม New Folder เพื่อเปลี่ยนชื่อ กดปุ่ม Alt ค้างเอาไว้ แล้วกดตัวเลข 0160 ชื่อแฟ้มจะถูกซ่อนทันที












3. ขั้นต่อมาก็จะมาซ่อนตัว Folder กัน ให้คลิกขวาที่ Folder เลือก Properties

4. คลิกที่แถบ Customize คลิกที่ปุ่ม Change Icon


















5. ให้คลิกเลือกตรงที่ว่าง ดังรูปข้างล่าง แล้วกด ok

















6. เวลาเราจะดูว่าแฟ้มมันอยู่ที่ไหน ให้คลิกที่ปุ่ม F5 ครับ หรือคลิกขวาหน้าจอ แล้วเลือก Refresh มันจะกระพริบให้เราเห็นครับ

เราก็ได้ซ่อน Folder เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลุยเอาข้อมูลลับ ส่วนตั๊ว ส่วนตัว มาใส่ได้เลยครับ สวัสดี (^_^)S

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More