วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีแก้ปัญหาเมื่อโทรศัพท์มือถือหาย

ทุกวันนี้คนส่วนใหญ่จะใช้โทรศัพท์มือถือและเมื่อโทรศัพท์แสนรักของเราได้อันตธานหายไป เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะต้องอยากได้คืนแน่ๆ แต่จะทำยังไงใช้วิธีไหนดี ผมเลยอยากจะขอแนะนำเว็บไซต์นึงที่ให้บริการค้นหาโทรศัพท์ที่หาย ให้ไปที่ลิงค์ด้านล่างใส่หมายเลขโทรศัพท์ของคุณและสามารถค้นหาว่าโทรศัพท์อยู่ที่ไหนได้เลย

>>คลิกที่นี่เพื่อตามหาโทรศัพท์<<

และถ้าเกิดหายแบบที่เราไม่สามารถเช็คได้แล้วว่าเบอร์นั้นนะ ตอนนี้อยู่ที่ไหน (ถูกเปลี่ยน sim card) ก็ทำดังนี้เลย ในกรณีนี้เราต้องใช้ หมายเลขประจำเครื่อง (IMEI) ซึ่งมี 15 - 17 หน่วย แล้วแต่รุ่นและยี่ห้อ ส่วนใหญ่ 15 หน่วย วิธีการที่จะดูหมายเลขประจำเครื่อง (IMEI) ให้กด *#06# แล้วหมายเลขประจำเครื่องก็จะแสดงขึ้นมาให้เห็นทันที ให้จดไว้ครับ ทีนี้พอโทรศัพท์เราหาย ก็ให้โทรไปที่ศูนย์แล้วแจ้งหมายเลข (IMEI) กับเขา ทางศูนย์ก็จะล็อคเครื่องของเราให้ แล้วทีนี้มือถือเครื่องนั้นก็จะใช้การไม่ได้อีกเลย ถึงแม้ว่าจะถูกเปลี่ยน sim card ก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี กลายเป็นเพียงก้อนหินที่ไร้ค่า ซึ่งคนที่เอาไปโดยไม่คิดจะคืน (ขโมยนั่นแหล่ะ) ก็จะเจ็บใจอย่างมาก เพราะไม่สามารถเอาไปทำอะไรได้เลย ขายก็ไม่ได้ ฮ่าๆ สะใจ
** เพราะฉะนั้นจดหมายเลขประจำเครื่องกันไว้ก่อนเลยดีกว่าครับ ถ้าโชคร้ายเครื่องหายขึ้นมาก็จะได้ไม่ต้องเสียใจมากไงสวัสดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More