สวัสดีครับ หลายท่านคงรู้จักไฟล์ pdf กันอยู่แล้วเพราะเป็นไฟล์ที่ใช้กันทั่วไป แต่การจะทำไฟล์เอกสารธรรมดาให้เป็นไฟล์ pdf นี่สิจะยุ่งนิดนึง คือต้องติดตั้งโปรแกรมกันก่อนจึงจะแปลงไฟล์ได้ ถ้าเป็นที่โรงเรียนหรือที่ทำงาน ที่ไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมแปลงไฟล์ไว้ก็หมดสิทธิ์เลย วันนี้เลยขอเสนอวิธีการทำเอกสารธรรมดาให้เป็นไฟล์ pdf แบบไม่ต้องใช้โปรแกรมใดๆ เลย เพียงแค่ใช้โปรแกรม Microsoft Office 2007 Service Pack 2 ขึ้นไปและ Microsoft Office 2010 ก็สามารถแปลงไฟล์ให้เป็น pdf ได้แล้ว ไปดูวิธีทำกันเลยครับ
ขั้นตอนการแปลงไฟล์
- เปิดเอกสารที่ต้องการแปลงเป็นไฟล์ pdf เช่น Word Excel Powerpoint
- ให้ Save เอกสารใหม่ด้วยการ บันทึกเป็น (Save As)
- ที่ช่อง บันทึกเป็นชนิด (Save as type) ให้เลือก PDF (*.pdf)
- คลิกปุ่ม บันทึก (Save)
เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เอกสาร PDF ที่แปลงโดย Microsoft Office เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมแปลงไฟล์ใดๆ เลย สะดวกดีเนอะว่ามั๊ยครับ
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น