วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

แปลงไฟล์เป็น PDF ง่ายๆด้วย Microsoft Office

สวัสดีครับ หลายท่านคงรู้จักไฟล์ pdf กันอยู่แล้วเพราะเป็นไฟล์ที่ใช้กันทั่วไป แต่การจะทำไฟล์เอกสารธรรมดาให้เป็นไฟล์ pdf นี่สิจะยุ่งนิดนึง คือต้องติดตั้งโปรแกรมกันก่อนจึงจะแปลงไฟล์ได้ ถ้าเป็นที่โรงเรียนหรือที่ทำงาน ที่ไม่ได้ติดตั้งโปรแกรมแปลงไฟล์ไว้ก็หมดสิทธิ์เลย วันนี้เลยขอเสนอวิธีการทำเอกสารธรรมดาให้เป็นไฟล์ pdf แบบไม่ต้องใช้โปรแกรมใดๆ เลย เพียงแค่ใช้โปรแกรม Microsoft Office 2007 Service Pack 2 ขึ้นไปและ Microsoft Office 2010 ก็สามารถแปลงไฟล์ให้เป็น pdf ได้แล้ว ไปดูวิธีทำกันเลยครับ

ขั้นตอนการแปลงไฟล์

  1. เปิดเอกสารที่ต้องการแปลงเป็นไฟล์ pdf เช่น Word Excel Powerpoint
  2. ให้ Save เอกสารใหม่ด้วยการ บันทึกเป็น (Save As)
  3. ที่ช่อง บันทึกเป็นชนิด (Save as type) ให้เลือก PDF (*.pdf)
  4. คลิกปุ่ม บันทึก (Save)

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้เอกสาร PDF ที่แปลงโดย Microsoft Office เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมแปลงไฟล์ใดๆ เลย สะดวกดีเนอะว่ามั๊ยครับ

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More