วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ตั้งเวลาการทำงานของโปรแกรมต่างๆ ด้วย Task Scheduler

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอแนะนำโปรแกรมเล็กๆ ใน Windows 7 ที่ชื่อ Task Scheduler เป็นโปรแกรมตั้งเวลาการทำงานของโปรแกรมต่างๆ ทุกครั้งที่เราต้องการใช้งานโปรแกรมต่างๆ นั้น เราก็จะต้องไปดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอนของโปรแกรมนั้นๆ ใช่มั้ยครับ จึงจะใช้โปรแกรมนั้นได้ แต่ในบางครั้งเราก็ต้องการให้โปรแกรมมันทำงานได้เองในเวลาที่เราต้องการ เช่น ตอนเปิดเครื่อง หรือ ตามเวลาที่เรากำหนด Task Scheduler คือคำตอบของความต้องการนี้ครับ ด้วยโปรแกรมนี้เราสามารถกำหนดเวลาการทำงานของโปรแกรมต่างๆ ได้ตามใจเลย เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์มาก อีกอย่างนึงเวลาที่พวก แฮกเกอร์ จะโจมตีเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา เขาอาจใช้ช่องทางนี้เหมือนกัน คือ ตั้งเวลาให้โปรแกรมหรือสคริปต์อันตรายทำงานตามเวลาที่ แฮกเกอร์ นั้นๆต้องการ ดังนั้นจะเป็นการดีที่เราจะได้เรียนรู้ว่า โปรแกรม Task Scheduler นี้ทำงานอย่างไร วิธีตั้งค่า และ ลบโปรแกรม ที่ถูกตั้งเวลาทำยังไง ลองมาดูกันเลยครับ

ดูรายละเอียด

ข้อความซ่อน
วิธีใช้โปรแกรม

1. คลิก Start > พิมพ์ Task Scheduler ในช่อง Search Programs and files


2. คลิกที่ Task Scheduler


3. คลิกที่ Create Basic Task...


4. ตั้งชื่อกำหนดการ > Next


5. เลือกเวลาเริ่มการทำงานของโปรแกรม สามารถตั้งวันและเวลาได้ > Next


6. เลือกการทำงานของโปรแกรม > Next


7. Browse หาโปรแกรมที่ต้องการตั้งเวลา


8. โปรแกรมที่นำมาตั้งเวลาต้องเป็นไฟล์ติดตั้งหรือนามสกุล .exe > Next


9. คลิก Finish


10. เมื่อรีสตาร์ทเครื่องโปรแกรมก็จะเริ่มการทำงานตามกำหนดการที่ตั้งไว้



วิธียกเลิกการทำงาน หรือ ลบโปรแกรมที่ตั้งเวลา

1. เปิดหน้า Task Scheduler ขึ้นมาแล้วคลิกที่ Task Scheduler Library


2. คลิกเลือกโปรแกรมที่ต้องการลบ > คลิกลบโปรแกรม

1 ความคิดเห็น:

ขอบคุณมากๆ่ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More