วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธี Block เว็บไซต์ ป้องกันไม่ให้เข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม


Block เว็บไซต์ไม่เหมาะสม

   อินเตอร์เน็ตนั้นถือได้ว่าเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ เพราะไม่ว่าเราจะต้องการค้นหาข้อมูลอะไร เราก็มักจะได้เจอข้อมูลนั้น แต่ก็เหมือนดาบสองคมครับ เพราะเวลาเราเข้าไปในอินเตอร์เน็ตเป็นที่แน่นอนว่าเราจะต้องไปพบเจอกับเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม เช่น เว็บโป๊ เว็บการพนัน เว็บหลอกลวงต่างๆ ซึ่งลำพังเราเป็นผู้ใหญ่ก็คงไม่เท่าไหร่ เพราะจะสามารถแยกแยะได้ว่าอะไรเป็นอะไร แต่ถ้าเป็นลูกหลานเราซึ่งวุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ก็อาจจะถูกล่อลวง ติดการพนันเสียผู้เสียคน หรือหมกมุ่นกับเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมเหล่านั้นได้ วันนี้ผมจึงนำ วิธี Block เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม มาบอกกันเพื่อที่ท่านจะได้ป้องกันเว็บไซต์อันตรายเหล่านั้นให้ห่างไกลจากลูกหลานที่รักของเรา เพื่อที่เค้าจะได้มีอนาคตที่สดใสต่อไป

   วิธีการไม่ยุ่งยากครับ นั่นคือการใช้ โปรแกรม Qustodio เป็นเครื่องมือช่วยในการบล็อกเว็บที่ใช้งานไม่ยาก เพียงท่านดาวน์โหลดโปรแกรมและติดตั้งลงเครื่อง โดยในขั้นตอนการติดตั้งจะให้ท่านใส่อีเมล์ของท่านเพื่อใช้งานโปรแกรมและบริการของเว็บฟรี โดยผมได้ทดลองแล้วได้ผลเป็นที่น่าพอใจ สามารถบล็อกเว็บไซต์ได้ดี และใช้งานได้ทุก Browser ท่านสามารถเลือกบล็อกเป็นกลุ่ม หรือ เฉพาะ URL ก็ได้ ยังไงก็ลองนำไปใช้กันดูนะครับ





* ปล. อย่าลืม Bookmark หน้าเว็บที่ใช้ Log in เข้าใช้งานโปรแกรมไว้ด้วยนะครับ



Download

Support : Windows XP, Vista, 7, 8
License : Free


1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More