วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วิธีป้องกันคนอื่นมาใช้โปรแกรมในเครื่องเรา

คอมพิวเตอร์ที่บ้านหรือที่ทำงานของเรานั้น บางทีก็ไม่ได้มีแค่เราเท่านั้นที่ใช้เครื่องนั้น อาจจะมีพี่น้อง หรือเพื่อนร่วมงานที่ต้องใช้คอมเครื่องเดียวกับเรา แล้วมาเปิดใช้โปรแกรมของเราซึ่งบางทีเราก็ไม่อยากให้คนอื่นใช้ ไม่ว่าจะด้วยกลัวคนอื่นรู้ความลับหรือ อยากใช้เป็นส่วนตัว หรือพ่อแม่ที่ไม่อยากให้ลูกใช้โปรแกรมที่ไม่เหมาะสมแต่ไม่รู้จะทำยังไง วันนี้ผมเอา วิธีป้องกันคนอื่นมาใช้โปรแกรมในเครื่องเรา มาฝากครับ ประโยชน์คือ สามารถเลือกได้ว่าจะห้ามใช้โปรแกรมไหนบ้างทั้งๆ ที่มีอยู่ในเครื่องเรา มาเริ่มกันเลย

1. กดปุ่ม windows key + R ที่คีย์บอร์ด แล้วพิมพ์ gpedit.msc แล้วคลิก OK

ห้ามใช้โปรแกรมในเครื่องเรา


2. ที่หัวข้อ User Configuration คลิกขยายที่ Administrative Template แล้วคลิกที่ System ที่คอลัมน์ด้านขวามือให้ดับเบิ้ลคลิกที่ Don't run specified Windows applications



3. เลือกที่ Enabled คลิกที่ปุ่ม Show



4. ใส่ชื่อโปรแกรมที่ต้องการ โดยนามสกุลต้องเป็นไฟล์ติดตั้ง เช่น winamp.exe และสามารถใส่ชื่อโปรแกรมกี่รายการก็ได้ โดยใส่เรียงกันลงมา



5. คลิก OK > OK และปิดหน้าต่าง ทีนี้ลองเปิดโปรแกรมดังกล่าวก็จะไม่สามารถใช้ได้แล้วครับ


ปล. หากเราต้องการปลดล็อค จากที่เราเลือก Enabled ก็ให้เปลี่ยนไปติ๊กที่ Not Configured และคลิก OK ก็จะปลดล็อคให้ครับ

เดี๋ยวบทความหน้าผมจะบอกวิธี อนุญาตให้ใช้โปรแกรมได้แต่เป็นโปรแกรมที่เราอนุญาตเท่านั้น ให้ทราบกันครับ ;D

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More