วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2555

วิธีเพิ่มโฟลเดอร์ที่ใช้บ่อยๆ ให้กับ Send to

        เวลาเราใช้วินโดว์นั้นก็จะต้องมีการโอนย้ายไฟล์ต่างๆ ไปมาอยู่ตลอด และก็เชื่อว่าทุกคนจะต้องมีโฟลเดอร์ที่ใช้เก็บไฟล์ ที่ใช้เป็นประจำ เรียกว่าต้องนำไฟล์ต่างๆ ไปเก็บที่โฟลเดอร์นี้อยู่ตลอดอย่างแน่นอน แต่เดิมนั้นการ Copy File ต่างๆ ก็จะไปคลิกขวาที่ตัวไฟล์ แล้วคลิก Copy แล้วจึงไป Paste หรือใช้คำสั่งในเมนูคลิกขวา Copy To folder ไปยังโฟลเดอร์ที่ต้องการ ซึ่งก็ต้องใช้หลายขั้นตอนอยู่ แต่ผมมีวิธีที่สะดวกกว่านั้นมาบอกครับ โดยให้สร้างโฟลเดอร์ที่ใช้เป็นประจำในเมนู Send to เลย ซึ่งสามารถส่งไฟล์ที่ต้องการ Copy ไปไว้ในโฟลเดอร์นี้ได้แบบชิลๆ เพียงไม่กี่คลิกดังนี้

1. เปิด Windows Explorer ขึ้นมา ที่ Address Bar ให้ใส่ดังนี้ C:\Users\User Name ที่ใช้อยู่\AppData\Roaming\Microsoft\Windows\SendTo และกด Enter ก็จะเจอกับโฟลเดอร์ SendTo



Folder SendTo


2. เปิด Windows Explorer ขึ้นมาอีกหน้าหนึ่ง และ ไปที่โฟลเดอร์ที่ต้องการนำมาสร้างเป็นทางลัดใน Send to และ คลิกขวาที่โฟลเดอร์ดังกล่าวเลือก Create shortcut เราก็จะได้โฟลเดอร์ที่เป็น shortcut เพิ่มขึ้นมา คลิกขวาที่โฟลเดอร์ shortcut ที่เพิ่งสร้างขึ้นมา เลือก Cut



3. กลับไปที่หน้าโฟลเดอร์ SendTo คลิกขวาและ Paste



* ทีนี้เราก็ได้โฟลเดอร์ที่ใช้บ่อยๆ เข้าไปอยู่ในเมนู Send to แล้ว ให้ทดลองคลิกขวาที่ไฟล์ไหนก็ได้ เลือก Send to ก็จะเห็นโฟลเดอร์ดังกล่าวอยู่ในนั้น สามารถนำไฟล์ต่างๆ Copy สู่โฟลเดอร์นั้นได้อย่างสะดวกรวดเร็วแล้วหล่ะครับ






0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More