วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

Google เปิดสำนักงานในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2554 Google ประเทศไทยได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสำนักงาน Google ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยได้จัดงานแถลงข่าวขึ้นที่ พระราชวังพญาไท นอกจากการเปิดตัวสำนักงานแห่งใหม่ประจำประเทศไทยแล้ว ยังได้เปิดตัวหัวหน้าฝ่ายธุรกิจประเทศไทย ด้วย




ด้วยทาง Google มีแผนการลงทุนเพิ่มเติมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้เห็นการเปิดสำนักงาน Google ประเทศไทย ซึ่งนับเป็นการเปิดสำนักงานประจำประเทศแห่งที่สองในปี 2554 โดยหวังการนำเสนอแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์ พร้อมด้วยบริการเว็บเซอร์วิสต่างๆ และระบบการค้นหาข้อมูลที่คุ้นเคยสำหรับผู้ใช้ในประเทศไทย การลงโฆษณาออนไลน์ รวมถึงคู่ค้าและพันธมิตรธุรกิจ โดยบริการต่างของ google นี้รองรับภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์และเต็มรูปแบบ

จูเลียน เพอร์ซูด กรรมการผู้จัดการ Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวแสดงความยินดีว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการจัดตั้งบริษัทสาขาใหม่ล่าสุดในเมืองไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีบุคลากรคุณภาพสูง เต็มไปด้วยความสามารถ ความสร้างสรรค์ และความชำนาญในการให้บริการแก่ผู้ใช้ชาวไทย รวมถึงลูกค้าและพาร์ทเนอร์ ที่มีคุณค่ามากสำหรับองค์กรของเรา และมอบคุณประโยชน์ให้แก่สังคมไทย”

การเปิดตัวสำนักงานของ Google ในเมืองไทยนี้ สอดคล้องกับนโยบายของ Google ในการขยายธุรกิจในต่างประเทศ และพยายามนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับท้องถิ่นของประเทศไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันของคนไทย เช่น Google Maps, Google News และ Google Translate เป็นต้น

นอกจากนี้ คุณพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด ประเทศไทย ยังได้กล่าวว่าการที่ Google เข้ามาเปิดสำนักงานในประเทศไทย ก็ด้วยความคาดหวังที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆจาก Google มาร่วมพัฒนาประเทศไทยอีกด้วย

นอกเหนือจากการเปิดตัวสำนักงาน Google ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการแนะนำตัว คุณอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประเทศไทย ซึ่งมีประสบการณ์ในวงการโทรคมนาคม ซอฟต์แวร์ การบริหารและการตลาด กว่า 14 ปี โดยก่อนหน้าที่จะดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายธุรกิจของ google ประเทศไทยนี้ เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านการพาณิชย์คอนเวอร์เจนซ์ ของ true มาก่อน และตอนนี้มารับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายธุรกิจประเทศไทย จากทาง google นี้ จะรับผิดชอบในธุรกิจ ลูกค้า ในประเทศไทย และรายงานไปยังสำนักงาน google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสำนักงานใหญ่ประจำทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์


ข้อมูลจาก : it24hrs.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Share

Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More